Hướng dẫn SEO Youtube hiệu quả và tiết lộ “bí quyết tán đổ hot girl”

Chủ đề cách seo youtube cũng không còn xa lạ với anh em seoer, nhưng theo tôi đang thấy dường như anh em không chú ý đến thằng con này của google cho lắm và cũng có một số anh em mới tìm hiểu (amater như tôi). Bài viết này tôi muốn chia sẻ cách thống trị trên top bằng youtube với tốc độ ánh sáng cho những người mới tìm hiểu về seo và cho cả những người đã và đang làm SEO nhưng chưa mấy quan tâm đến chủ đề này.

Hướng dẫn SEO Youtube hiệu quả và tiết lộ "bí quyết tán đổ hot girl"

Seo youtube như thế nào để hiệu quả?

Khi tôi tìm kiếm một số từ khóa trên google và nhận ra rằng, thường thì sẽ có 1-2 thằng video của youtube xuất hiện trong top 10 hoặc top 20 từ khóa tìm kiếm. Khi click vào video xem thì nó chỉ có ít người xem, ít lượt like, comment, fav thôi mà sao lại lên top ghê thế?

Câu trả lời là :”Do lượng backlinks trỏ về Youtube rất lớn!” vì thế việc SEO Youtube rất đơn giản!

Sau khi test và đúng là nó đơn giản thật, tôi đã thử các từ khóa và kết quả là lên top với tốc độ ánh sáng. Có từ khóa ở môi trường ít cạnh tranh như “iphone giá rẻ ở hải phòng” tôi search ngay hôm đầu tiên còn có tới 3 video lên top 10. Từ khóa thứ hai thì cạnh tranh nhiều hơn.

Sau khi thử thêm “chăm sóc sau sinh” nhưng chưa ngoi lên top 10 được vì độ cạnh tranh của nó  cao, cần thời gian chứ không chơi kiểu ăn sổi hôm nay làm mai lên ngay được. Tôi dùng phần mềm seo  iSEO để tìm các từ khóa khác ít cạnh tranh và “nhiều lượt tìm kiếm hơn”, cũng nhờ nó mà tôi “có top” (Đây không phải gián tiếp quảng cáo, đây là một hình thức cảm ơn người đã viết ra phần mềm này – nó đã giúp ích tôi rất nhiều và tôi muốn chia sẻ nó với các bạn)

Đây là kết quả tôi làm được:

Cách SEO Youtube hiệu quả và tiết lộ "bí quyết tán đổ hot girl"

Cách seo youtube và tiết lộ "bí quyết tán đổ hot girl"

Từ khóa “dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà” nó có khoảng 9.000.000 lư ợt tìm (0,15s). Tôi bắt đầu làm từ đêm qua (12h30 ngày 11/4/2013) và bây giờ là  11h10 ngày 11/3/2013, nó hiệu quả từ khi nào thì chưa biết chính xác, tạm đoán là “ít hơn 12h” nó đã đứng ở vị trí số 6 trong số kết quả tìm kiếm google.

Với từ “dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà” tôi còn có 1 thằng em nữa, nó đứng thứ 15.

Cách làm seo youtube và tiết lộ "bí quyết tán đổ hot girl"

Cách làm seo youtubeThằng em này đặc biệt hơn thằng anh trên vì nó mới chỉ được tối ưu hóa onpage thôi, chưa dùng iSEO hay dùng thằng nào chọc ngoáy vào nó cả. Thú vị đấy chứ?

Câu chuyện tôi kể cũng đã đủ lan man rồi, đi vào phần chính. Làm như nào?

Hướng dẫn cách làm SEO Youtube

1. Từ khóa bạn định làm là gì?

Phân tích đi xem nó có phải hot girl, thịt thơm, lưng ong, vòng eo con kiến, ngực Thủy top không! Nếu nó đúng là loại hot girl thì một là lì mặt – đổ tiền hai là bỏ đi tìm con khác xấu, ngực lép, eo con voi (con này có khi chỉ nhắn đến tin thứ 2 thì nó nằm xuống rồi).

Từ khóa bạn lấy từ đâu? Hãy nhìn lại xem chủ đề của bạn là gì? Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Và từ đấy bạn sẽ có keywords cho mình. Ví dụ tôi đã làm ở trên, đối tượng của tôi là phụ nữ sau khi sinh cần chăm sóc, tôi sẽ chọn từ khóa là “làm đẹp sau sinh, chăm sóc sau sinh tại nhà…”

Lưu ý: đừng chỉ tập trung làm 1 – vài – từ – khóa, hãy mở rộng bộ từ khóa liên quan, bí quyết ở đây là đứng nhìn từ xa và trên cao.

2. Nội dung là gì? 

Sau khi đã có từ khóa trong tay (đối tượng). Bạn định dùng văn gì để tán 2 em này? Tán em hot girl thì không chỉ có lì mặt và dùng nước bọt chém gió xuông được. Phải đầu tư tiền mua xe đẹp (2 bánh thì đừng có nghĩ đến chuyện dưới 5000$), quần áo hàng hiệu, chăm chỉ đi “bốn” thì mới có cửa làm ăn được. Tức là đầu tư vào nội dung video, như cái video hát bài “make you feel my love” ngày cá tháng 4 mà mấy bạn làm ở trên Keangnam để quảng cáo cho trung tâm tiếng anh GLN đấy. Nội dung của bạn hấp dẫn, chẳng phải câu ai mà cũng có trăm nghìn mạng đâm đầu vào chết.

Nhớ là nội dung bạn xây dựng phải hợp với nhóm đối tượng mà bạn hướng tới, phải truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi qua video – không nên treo đầu dê bán thịt chó (đừng có lập topic “chân dung cô giáo Thảo lộ diện mà lại post hình maria ozawa) thật ra treo đầu dê bán thịt chó cũng có cái được, mọi người sẽ vào comment chửi bới, ném đá và dislike bạn.

Bạn sẽ được gì? Bạn sẽ được rất nhiều comment, còn dislike thì không sợ, kiểu gì thì lượt like của mình cũng nhiều hơn lượt dislike, comment nào kinh tởm quá thì anh em có thể xóa đi đúng không?

 ĐỪNG LÀM NHƯ TÔI NÓI! HÃY XÂY DỰNG THÓI QUEN TỐT, NÓI KHÔNG VỚI THÓI QUEN XẤU!

Đóng góp ý tường: ngoài ra, một phần nữa quan trọng với việc làm marketing. Bạn có thể chèn chú thích để quảng cáo link website, chèn logo vào nội dung video của mình (nên làm điều này với logo do chính mình xây dựng) để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.

Tôi xin đi sâu vào video vừa nhắc tới ở trên (Xem video tại đây):

Dịch vụ: trung tâm đào tạo tiếng anh

Khách hàng mục tiêu: các bạn trẻ thích học tiếng Ả rập

Cách làm: làm video đậm chất teen, hài hước, dễ tiếp cận đối tượng, thuê truyền thông: báo lá đa rơi trên con mương số 14, viết một bài “oánh bóng, giật tít” và với nội dung hay cứ thế mọi người tự truyền tay nhau. Cần thiết thì thêm một chút gia vị là “seeding” nữa thì bạn đã có một nồi “canh hầm” ngon rồi. (Quan trọng là nội dung hay)

Cái hay trong cách làm của họ là: không trực tiếp quảng cáo, họ chỉ đang kể một câu chuyện vui và “vô tình đi qua” tất cả các phòng học của trung tâm, đến những nơi đẹp nhất (gần đấy) trên tòa nhà Keangnam thôi. Rồi tự bạn sẽ hỏi, hoặc một nhân vật trong seeding sẽ hỏi “video quay ở đâu mà đẹp thế nhỉ?” – “trung tâm tiếng anh GLN trên toàn nhà keangnam ấy ạ”… và cứ thế hàng ngày bạn bị nhồi nhét vào đầu không biết bao nhiêu thông tin, bạn bị dẫn dắt, thậm chí bạn còn tiếp tay bằng cách share nó trên facebook, g+ (có không?). Cái làm cho bạn share đấy mới thật sự là lợi hại, tôi nhớ tới một câu đọc được trên blog của anh Binh Nguyen (Anh Bình là một marketer có những bài phân tích hay, sâu và đa chiều về marketing)

Content is not King. Conversations around content used to be King. Now, sharing content is King” (Long live the King) – Steve Goldner

Quay lại với chủ đề chính, em hot girl thì đầu tư như thế rồi, còn mấy em chân ngắn eo con voi thì cứ dùng nước bọt ngọt mà tán thôi.

Tìm chủ đề ~> download 1 video nào đấy hot, nội dung hay và liên quan đến chủ đề của bạn (không có bản quyền) rồi up lên thôi. (Tốt nhất là nhiều hơn 1, mỗi video bạn sẽ đặt 1 từ khóa, làm như vậy được phép chứ? Hãy tưởng tượng hàng loạt từ khóa bị bạm ôm hết bằng mấy video – miễn phí, đơn giản và dễ làm!)

3. Tối ưu hóa onpage

Với cách làm seo bằng youtube thì tối ưu hóa onpage là vô cùng quan trọng.

a. Tiêu đề video: bạn đặt từ khóa ngay đầu tiêu đề.

b. Mô tả video: đoạn này có 2 dòng để bạn chèn từ khóa muốn seo và link dẫn về bài viết. Tôi không quan tâm nên không tìm hiểu là nó cho tối đa bao nhiêu ký tự, cứ ngầm hiểu với nhau là hơn 2 dòng. Hãy Đặt từ khóa và link hợp lý trong 2 dòng này.

Sau dòng từ khóa bạn nên viết giới thiệu về công ty, dịch vụ của mình. Mọi thứ bạn làm nên hướng đến người đọc!

c. Từ khóa: phần tag bạn thêm keywords của mình vào nữa là ok, vậy là xong phần onpage, cùng chuyển qua phần khác nhé!

4. Tăng like, tăng comment, tăng fav, sub, share cho video

Cái này cũng rất quan trọng, bạn tự xử nhé, làm thế nào thì làm cứ nhiều em hot girl like, xem nhiều, bàn tán, chia sẻ về bạn, thậm chí là dõi theo bạn thì… xin chúc mừng! Bạn đã là người chiến thắng… ở phần 2 (cuộc chơi còn dài, bạn phải chăm sóc, vun vén cho tình yêu đều đặn đừng để nó mốc lên rồi m động đến thì thằng khác nó tán mất ngay. Cái gì cũng vậy, chậm và lâu hay hơn nhanh mà hời hợt. Đừng tìm video của tôi nữa, tôi không làm chỉ test thôi!)

Công cụ có thể dùng đây: iSEO, addmefast, youlikehit, share youtube video…

Đầu tiên tôi dùng iSEO: với iSEO chúng ta có thể tăng 50-100 like trong vòng mấy phút, bạn chỉ việc cắm máy lấy coin, không như mấy thằng kia bắt bạn click mỏi tay, thời gian đấy ta dành để làm việc khác!

Tuy nhiên, iSEO chưa có lượt view, comment, fav, sub mà mới chỉ có like, nên bạn cần dùng thêm 3 thằng ôn con kia để tăng mấy cái đó nhé. Chịu khó mà cày để tán hot girl, còn nếu cứ chơi với kiểu “xinh vừa phải” và “xấu mà kết cấu ngon lành” như tôi thì dùng iSEO hoàn toàn ok. Hy vọng các bạn làm iSEO sẽ phát triển nó thêm phần sub, comment, view và fav nữa thì toẹt vời ông mặt trời với các bé làm social.

Đóng góp ý tưởng: nếu phòng marketing của công ty bạn đông người, mỗi đứa lập cho tao 10 tài khoản gmail trang bị đầy đủ vũ khí, áo giáp (avatar, thông tin cá nhân), hoặc bạn có nhiều anh chị em thì nhờ mỗi người vào comment cho một hai câu làm seeding thì quá tuyệt vời.

Seeding là gì?

Seeding là điều hướng dư luận, kiểu dạng như có 1 em hot girl bị lộ clip “phòng the” thì sẽ có 3-4 kiểu người vào “xem” mặt mũi hàng họ xong đâu đấy rồi phán:

Ông A. Biết ngay con này là *beep” mà

Ông B. Ai mà chẳng có lúc mắc sai lầm, mày là *beep* thì có

Ông C. Tội nghiệp chí ấy bị người ta hãm hại

Ông D. Miình nghĩ chuyện này quá bình thường

Ông A. *beep* cái con mẹ mày

Ông B. mẹ mày thì có

Với một kịch bản kiểu như thế, 2 ông cứ cãi nhau và bọn 3 phải kia thì cứ khóc, cứ trách… bạn thích điều theo chiều hướng nào thì số đông sẽ nghĩ theo chiều hướng đấy (cái này tùy vào kinh nghiệm sống và kinh nghiệm làm seeding của mỗi người, làm sao cho phù hợp với ngữ cảnh và môi trường thì làm), người Việt theo kiểu bầy đàn và dễ bị chi phối. Nếu một tôi ngồi lập nick thì nhớ để “trang bị vũ khí” và “ngụy trang” (đổi ip) trước khi đăng nhập nhé, xây dựng kịch bản mà tự ngồi cãi nhau nhưng đừng làm quá lố bị nhận ra thì phản tác dụng đấy!

5. SEO offpage

Chia sẻ nó trên social,  nhúng video lên các website, chia sẻ trên diễn đàn… Hãy linh hoạt để có nhiều backlink chất lượng, nhưng chất lượng nhất vẫn là “nội dung hot, sexy” – cái này áp dụng chung cho tất cả các loại trên đời, cứ tốt thì sẽ có nhiều người thích thôi.

Đóng góp ý tường: chèn vào email marketing (cắt ảnh ở youtube, chèn link vào). Có rất nhiều cách làm, hãy tỉnh táo vận dụng cái đầu của mình!

6. Chia sẻ lên mạng xã hội

Tôi đang test cái này với chức năng +, like và twitter cho “video tán cá xấu”. Còn video tán hotgirl mất tiền mà không share lên thì đúng là “đại phí”. Nhớ là social thì cũng vẫn cứ seeding, ở đâu cũng seeding nhé! (bọn báo lá cải lẫn báo tin tức ngon lành cũng đều làm seeding hết, một phần là để điều hướng, một phần nữa là khuyến khích người đọc comment)

“Trong marketing online seeding là một nghệ thuật, và người làm seeding là diễn viên mặt nạ kinh kịch”

7. Theo dõi, thống kê

Cái này thì đơn giản rồi, ngồi mà xem nó lên xuống thế nào, youtube khá thất thường. Anh em amater seoer nên luyện “thái cực quyền” để biết lấy nhu thắng cương và lấy “cương thắng nhu”

8. Cái gì nhanh quá cũng không tốt!

Đây là quy luật tự nhiên, và internet cũng không là ngoại lệ! Hiện tại seo bằng youtube vẫn chỉ là một công cụ bổ sung thêm cho công việc cày cuốc của anh em seoer thêm hiệu quả thôi. Cứ từ từ mà làm, quan trọng là phải duy trì đều đặn biến nó thành một thói quen tốt và linh hoạt khi kết hợp nó với cái công cụ khác.

Lại nói đến chuyện cày cuốc, tôi đặc biệt thích cuốn 80/20 không biết mọi người đã đọc chưa (nếu chưa thì đừng đọc nhé, vì nó dạy cách “cày ít (làm ít) mà vẫn hưởng nhiều” anh em ai cũng biết cách thì seoer thành tư sản hết) – Đây là chia sẻ của cá nhân tôi, nó không liên quan đến nội dung.

9. Tóm lại sau một đoạn dài này thì tôi phải làm gì?

1) Xác định chủ đề, đối tượng

2) Tìm từ khóa

3) Xây dựng nội dung

4) Sử dụng công cụ để tăng like, view…

5) Duy trì và mở rộng thêm hệ thống từ khóa

6) Quay lại bước đầu tiên

Nhắn nhủ: Anh em amater seoer cần hỗ trợ gì thì liên lạc với tôi địa chỉ ở trang chủ, tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những gì mình biết.

Còn đợi chờ gì nữa mà không TÉT (Test) VÀO MÔNG (Từ khóa) mấy em HOT GIRL (Chủ đề của bạn) đi!

Không nhanh đối thủ cạnh tranh làm trước! 

Rồi ok! Tôi là Trần Việt Anh, tôi yêu marketing, đi lang thang và chụp ảnh – rất vui nếu được làm quen và kết bạn! Tôi mong rằng khi mọi người đọc bài viết này hãy để lại “một vài chữ” dù là gạch đá thì với tôi nó là “một món quà vô giá”, gạch đá sẽ giúp tôi biết sai để sửa và phát triển bản thân hơn.

Cảm ơn đã đọc bài “cách seo youtube” của tôi!

37 thoughts on “Hướng dẫn SEO Youtube hiệu quả và tiết lộ “bí quyết tán đổ hot girl”

    • Cảm ơn bạn! Mình sống và làm việc theo phương châm “Givers’ gain – cho là nhận”. Mình đã nhận được lời cảm ơn của bạn, đó là một điều tuyệt vời rồi!

  1. thanks
    tôi rất thích marketing và hienj cũng đang làm nhưng kiến thức còn hạn chế nhiều, mong sẽ có nhiều người chia sẻ như bạn,
    có mỗi vấn đề là hình như làm cái của bác nó giống như treo đầu dê bán thịt chó( nội dung ko ăn khớp với từ khóa) đôi khi mình thu hút dc người ta đến rồi thì người ta gần như chưa biết mình muốn ceo cái gì khi xem xong video
    em nói thế có gì sai bác chỉ bảo em nhé
    thanks for share plus

    • Comment của bác rất hay và có phần đúng vì tôi chưa nói rõ, chỉ viết là “đầu tư vào nội dung video” chứ không bảo anh em phải copy video đúng nội dung, đúng người, đúng tội keke. Cái này tôi sẽ edit lại và anh em cũng ngầm hiểu với nhau. Mình làm chủ tài khoản youtube, mình làm chủ video, làm chủ luôn cả nội dung… nó hay, dở, đúng, sai đều là do mình chủ động. Không khuyến khích mọi người làm video kiểu treo đầu dê bán thịt chó, như tôi làm đấy “iphone giá rẻ tại hải phòng” thì em lấy clip về iphone. Còn từ “chăm sóc sau sinh” là video ngày xưa 1 tay tôi tự xây dựng. Tóm gọn lại là “Môi trường và content phải truyền tải được keywords message” he he he. Bác kết bạn với tôi qua facebook, anh em trao đổi học hỏi nhau nha!

    • Tôi vừa bổ sung phần nội dung chi tiết, cảm ợn bác đã nhận xét để tôi sửa! kaka. Quý nhất những comment như của bác đây! Kết bạn nhé, tôi là Trần Việt Anh!

  2. Pingback: Hướng dẫn làm SEO hiệu quả với youtube và tiết lộ “bí quyết tán đổ hotgirl”

  3. Ngòi bút rất riêng nhé. A đọc 3 bài của chú thấy rằng chú có những quan điểm và cách nhìn nhận rất riêng. Đọc bài của chú ae cảm thấy ngôn ngữ nó gần gũi.
    A đọc rồi mới thấy bản thân củng nên tập tọe viết thôi. Marketing mà ko viết thì khác gì ” dao không có đá mài”.

    • Cảm ơn anh đã động viên, comment này của anh làm em vui từ giờ tới sáng mai mất! Em ăn may thôi, viết bài này theo kiểu nhí nhố hy vọng sẽ khiến anh em Seoer vui vẻ một chút, thấy các bác ấy cầy cuốc nhiều quá mà tội he he. Có nhiều chỗ nhí nhố quá mức, nhưng em vẫn để lại không sửa. Các anh lớn tuổi đọc thấy nó nhảm thì cho em một cái cười xòa he he. Cảm ơn anh lần nữa vì lời động viên.

  4. Bạn ơi? mình thấy bạn nói hay lắm? nhưng mà mình chưa hình dung ra cách làm, vì mình còn gà lắm, ban có thể hướng dẫn cụ thể hơn cho một người gà như tớ dc không? vì tớ cũng đang bắt đầu làm kinh doanh trên mạng, thế nhưng k có phần mềm mà cũng chưa có kiên thức, bắt đầu sếp lại giao cho mình công việc làm seo youte chứ? ban giúp mình nhé. Mình cảm ơn bạn trước nha.

    • Ok! Bạn gửi cho mình thông tin cần trợ giúp cụ thể nhé “dịch vụ bạn cung cấp, đối tượng khách hàng và từ khóa cần thực hiện” nhé! Vui lòng xem thông tin liên hệ ngoài trang chủ, cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình!

    • Từ khóa của anh là dạng khá đông, nhưng may là chưa có bên nào lên top video cả! Anh dùng những công cụ em liệt kê ở trên để có like và comment nhé! Anh sẽ nằm trong top 10

      • Từ khóa này cạnh tranh thì khủng khiếp nên anh muốn thử nghiệm video có thể lọt top hay không đó. Được cái anh có lợi thế fan đông nên nhờ gì là họ sẵn lòng giúp đỡ ngay, share, like, comt… thì họ sẽ cho cả rổ (anh hãi với các tools em liệt kê, nhất là cái addme gì đó, hình như ai xài cái đó là google cho sổ đen hết á). Hết đợt nghỉ lễ anh sẽ tập trung SEO video này xem diễn biến thế nào.

      • Vậy là anh có lợi thế hơn cả rồi! Em quan sát trong top 100 hiện chưa có video nào lọt vào, và các video trong phần search video độ cạnh tranh cực kì thấp. Anh chỉ cần kiếm nhiều like và comment thôi chắc chắn sẽ lên! Tools addmefast không vấn đề gì đâu anh, 100% người thật like mà! Em khoái dùng iSEO, nhanh nhất, hiệu quả nhất, tiện dụng nhất. Anh có lợi thế fan rồi có khi chẳng cần tới tools cũng lên được top, anh cứ làm nếu có khúc mắc gì thì nhắn qua điện thoại hoặc email cho em, anh em mình cùng gỡ rối.

  5. Hi, em lang thang lên mạng tìm phương pháp cải thiện cái web thì phiêu vào bài anh, đọc thấy tỉnh ngộ ra được ít nhiều,em cảm ơn anh nha,để em làm thử xem sao@.@

  6. Pingback: Hướng dẫn làm SEO hiệu quả với youtube và tiết lộ “bí quyết tán đổ hotgirl” | Marketing xã hội

Leave a Reply

