Trần Việt Anh – Những mảnh tình đi lạc

Những mảnh tình đi lạc - Trần Việt Anh

Những mảnh tình đi lạc – Trần Việt Anh

Có thể rằng em đã quên

Góc thành phố lúc 5 giờ chiều

Vạt nắng rơi ở cà phê phố cổ

Nhìn dòng người đông nghẹt thở

Thấy thật là may

Ít ra thì thành phố 8 triệu dân cũng có nhiều góc hay hay

Để mình thấy là mình tồn tại.

Có thể em chưa có thì giờ nhớ lại

Kỉ niệm lang thang

Như chú mèo đi hoang trên những mái nhà

Một tối bia Tạ Hiện

Dưới ánh đèn điện

Các chị bán cá mời mọc suốt thôi

Khi em nói và khi em cười

Tia nhìn vô tư lạ…

Thành phố buồn quá

Một chiều mưa em nhắn cho anh

Nỗi buồn quẩn quanh

Như con kiến muốn bò về phía mưa rồi vụt quay đầu lại

Em bảo em buồn vì xa rồi ngày trẻ dại

Suy nghĩ cũng chẳng như lúc lớn khôn

Người lớn nào đôi mắt cũng đượm buồn

Giá em giữ nổi tiếng cười trong trẻo…

Hóa ra bọn mình rặt một lũ người khô héo

Cứ bàng bạc dần niềm tin

Thỏa hiệp bằng sự lặng im

Có bệnh mà lười đi khám

Nhìn đời toàn một màu xám

Và nghi ngờ lòng tốt của nhau

Phải chăng đó là nguồn cơn của mọi nỗi đau

Khi có một ngày em nhìn anh bằng màu mắt khác?

Thành phố mình buồn

Và nhiều linh hồn đi lạc

Anh biết điều này đôi khi còn rõ hơn em

Nhưng người ta chẳng thể chất ưu tư cho tâm trí nặng thêm

Và cũng chẳng dễ quên những gì không đáng nhớ

Nếu đã tìm ra một cái cớ

Thì còn cần gì những cái níu tay

Và nếu em đã một lòng muốn bỏ lại nơi đây

Thì hãy đến nơi nào em muốn đến…

Thành phố của tôi này

Đã có biết bao người lỡ hẹn

Và bao người lặng lẽ lãng quên nhau?

(Tưởng giản đơn mà tôi chẳng biết đâu… )

Trần Việt Anh

Bài thơ này của một tác giả cùng tên và vô tình bài thơ, tác giả với tôi có một chút gì đấy giống nhau.

Nguồn blog Bình Minh Mưa

Leave a Reply

